Translation:หัวเว่ยเซ็นต์สัญญาพัฒนาเครือข่าย 5G ในรัสเซีย



หัวเว่ย. 5G

Huawei signs deal with Russian telecoms firm to develop 5G

Huawei has signed a deal with Russian telecoms firm MTS to develop 5G technology in Russia.หัวเว่ยเซ็นต์สัญญากับบริษัทโทรคมนาคม 'MTS' เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี 5G ในรัสเซีย

บทความจาก BBC News

*เอาเมาส์ชี้ที่คำศัพท์ตัวสีเเดงเพื่อดูความหมาย*
The companies will develop next-generation 5G networks in Russia over the next year, reports said.
มีรายงานว่า หัวเว่ยจะพัฒนาเครือข่าย 5G ในรัสเซียภายในปีหน้า
The deal was agreed as China's President Xi Jinping began a three-day visit to Russia.
ข้อตกลงนี้ได้เกิดขึ้นภายในช่วงเวลา 3 วันของการเดินทางเยือนสหพันธรัฐรัสเซียของนายสีจิ้นผิงประธานาธิบดีของสาธารณรัฐประชาชนจีน
It comes as some Western countries, led by the US, have blocked the Chinese firm on concerns it posesสร้างปัญหา,ก่อให้เกิดความยุ่งยาก a national security risk.
ประเทศในยุโรปบางประเทศ ได้ถูกชี้นำจากทางการสหรัฐฯ ให้กีดกันการค้ากับกลุ่มธุรกิจจีนที่อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของราชอาณาจักร

The deal will see "the development of 5G technologies and the pilot launchโครงการนำร่อง of fifth generation networks in 2019 and 2020," MTS said in a statement, according to AFP.
เนื้อหาจากสำนักข่าว AFP ระบุไว้ว่า MTS ได้กล่าวถึงข้อตกลงที่จะมีในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยี 5G เเละการนำร่องของระบบเครือข่าย 5G ในปี 2019 เเละ 2020
The deal is likely to มีแนวโน้ม,เป็นไปได้ provide some relief to Huawei which has been under intense เข้มข้น,อย่างรุนแรง scrutinyการตรวจสอบอย่างละเอียด in recent months.
ข้อตกลงนี้คาดว่าจะทำให้หัวเว่ยคลายความตึงเครียดในระหว่างการพิจารณาคดีในช่วงเดือนที่ผ่านมา
Why has Huawei attracted controversy การโต้เถียงอย่างรุนแรง ทำไมหัวเว่ยถึงเป็นจุดชนวนเเห่งความขัดเเย้ง
Huawei has become a central part of a US-China power struggle which started out in trade, and is now being played outเหนื่อย,ไร้พลัง/ประสิทธิผล in the technology sector.
หัวเว่ยได้กลายมาเป็นอุปสรรคสำคัญในการขยายอำนาจทางการค้าของจีนเเละสหรัฐฯ เเละตอนนี้หัวเว่ยก็ได้ถูกระงับอิทธิพลในธุรกิจภาคเทคโนโลยี
The US has encouragedส่งเสริม, สนับสนุน, เกื้อหนุน allies ชาติพันธมิตรto block Huawei - the world's largest maker of telecomsโทรคมนาคม equipment - from their 5G networks, saying the Chinese government could use its products for surveillanceการสอดส่องดูแล, การระแวดระวัง
สหรัฐฯได้สนับสนุนให้ประเทศพันธมิตรให้คว่ำบาตรเครือข่าย 5G ของหัวเว่ย บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์โทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลจีนใช้หัวเว่ยในการในการสอดเเนมข้อมูล
Huawei rejects this claim and says it is independent. ซึ่งเป็นอิสระ
หัวเว่ยได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างนั้น เเละกล่าวว่าหัวเว่ยไม่มีความเกี่ยวข้องรัฐบาล
Still, some countries including Australia and New Zealand have blocked Huawei from supplying equipment for 5G mobile networks.
ในหลายประเทศรวมถึงออสเตรเลียเเละนิวซีเเลนด์ได้ระงับการใช้ชิ้นส่วนจากหัวเว่ยสำหรับระบบเครือข่ายโทรศัพท์ 5G 
Efforts by Washington to block Huawei escalatedทำให้เพิ่มขึ้น last month when the Trump administrationคณะทำงานของรัฐบาลทรัมป์ put the company on its "entity listรายการบริษัทต้องห้าม", which prohibits US companies from trading with the firm unless เว้นเสียแต่,นอกจาก they have a licence.
ความพยายามของรัฐบาลวอชิงตันที่จะกีดกันหัวเว่ยเพิ่มมากขึ้นในเดือนที่เเล้ว เมื่อคณะทำงานของนายโดนัล ทรัมป์ได้นำชื่อบริษัทขึ้นในรายการบริษัทต้องห้าม ซึ่งหมายความว่าจะไม่อนุญาตให้บริษัทสัญชาติอเมริกันทำการค้ากับกิจการในรายการเหล่านั้น เว้นเเต่ว่าจะมีใบอนุญาต
The US move to blacklist Huawei could have far-reaching มีอิทธิพล,ส่งผลกระทบconsequences. ผลลัพธ์,ผลที่ตามมา
การเคลื่อนไหวของสหรัฐฯโดยการขึ้นเเบล็กลิสต์หัวเว่ยทำให้เกิดผลกระทบสืบเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ
It will hurt Huawei, which is also the world's second largest smartphone maker, as it gets half of the chips it uses from US suppliers.
หัวเว่ย ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากจากครึ่งหนึ่งของชิปที่ใช้ในโทรศัพท์หัวเว่ยได้นำเข้าจากผู้ผลิตในสหรัฐฯ
Meanwhileในระหว่างนั้น,ในเวลาเดียวกัน, US companies could lose a key customer and the development of 5G could suffer given Huawei is such an important player in its development, analysts say.
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ในเวลาเดียวกันบริษัทของสหรัฐฯอาจจะสูญเสียลูกค้ารายใหญ่ เเละการพัฒนา5Gอาจจะหยุดชะงักเพราะหัวเว่ยมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการพัฒนาระบบเครือข่ายนี้


Washington's moves against Huawei are viewed by some as part of a broader strategyกลยุทธ์สร้างความได้เปรียบในการเเข่งขัน to curbควบคุม,จำกัดขอบเขต,ระงับ China's growing importance in the world.
การเคลื่อนไหวของรัฐบาลสหรัฐฯในการกีดกันหัวเว่ยถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างความได้เปรียบในการเเข่งขันที่ใช้ควบคุมการขยายอิทธิพลของจีนไปทั่วโลก
China and the US have also been fighting a trade war over the past year,imposing สง่างาม,ภูมิฐาน,โอ่อ่าtariffs พิกัดอัตราภาษีศุลกากร,กำแพงภาษีon billions of dollars of one another's goods.
จีนเเละสหรัฐฯได้มีข้อพิพาททางการค้าในปีที่ผ่านมา เเละต่างตั้งกำเเพงภาษีอย่างรุนเเรงต่อสินค้าของอีกฝ่ายกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม